Vượt qua phản đối của khách hàng

Một người bán hàng chuyên nghiệp đã nói: “ Sự phản đối là bạn của bạn?”. Ý tưởng này là để khuyến khích khách hàng bộc lộ sự phản đối của họ, qua đó bạn có thể tiếp xúc với khách hàng, giải quyết các mối lo ngại của khách hàng, khuyến khích sự mua hàng, và bán hàng cho họ.
 
Trong thời buổi, việc hạ giá tới mức “với bất cứ giá nào” thì giá cả sẽ là vấn đề bạn thường phải đối mặt nhất. Trước tình hình này, bạn hãy xây dựng niềm tin và sự hoà hợp với khách hàng, biết gắn kết lợi ích với sản phẩm để thuyết phục rằng giá cả không phải là vấn đề chính. Làm được điều đó mới thật là lý tưởng.
Với bất kỳ sự phản đối nào, bạn hãy chú ý lắng nghe và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Đừng tranh luận, cũng đừng làm mất khách hàng. Lưu ý khách hàng một lần nữa về lợi ích cũng như các ưu việt khi mua hàng của bạn; nhấn mạnh đến các giá trị đi kèm như: giao hàng miễn phí, thanh toán bằng thẻ ngay tại cửa hàng, cam kết hoàn trả lại tiền trong trường hợp khách hàng không hài lòng về sản phẩm.
Đồng thời bạn cần thành lập ban dịch vụ cao cấp và cung cấp các chính sách hấp dẫn khác cho khách hàng, cam kết hoàn trả lại tiền trong trường hợp khách hàng không hài lòng về sản phẩm. Đồng thời bạn cần thành lập ban dịch vụ cao cấp và cung cấp các chính sách hấp dẫn khác cho khách hàng; giới thiệu các giá trị trọn gói và hướng khách hàng đi đến quyết định rằng việc lựa chọn mua hàng của bạn là đúng đắn.
Trong khi các đối thủ nặng ký chỉ bán mỗi một thứ là sản phẩm thì bạn có thể làm nổi bật mình bằng cách bán giá trị trọn gói, ngoài sản phẩm là rất nhiều dịch vụ đi kèm và cam kết lâu dài đối với sự hài lòng của khách hàng
Sưu tầm: www.kynang.edu.vn