Kỹ Năng Mềm

Nghệ thuật làm việc qua điện thoại

06-04-11

Trong công việc thời hiện đại, bạn thường phải dùng đến chiếc điện thoại như một công cụ làm việc hữu hiệu. Nếu không học cách sử dụng điện thoại, công cụ này có thể “giết chết” thời gian của bạn.Khi gọi điện thoại, hãy luôn biết rõ mình muốn nói gì. Có thể gạch đầu dòng trước những điều định nói và cần nói. 310

Kỹ năng làm việc nhóm

06-04-11

Trong thời đại ngày nay, khi khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển thì yêu cầu làm việc theo nhóm là cần thiết hơn bao giờ hết. Đơn giản vì không ai là hoàn hảo, làm việc theo nhóm sẽ tập trung những mặt mạnh của từng người và bổ sung cho nhau. Hơn nữa, chẳng ai có thể cáng đáng hết mọi việc. Người phương Tây luôn...

Nói đúng và hiệu quả

06-04-11

Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn đối mặt với những tình huống mà ở đó bạn phải đứng dậy vì bản thân mình, yêu cầu thứ mà bạn cần. Với phụ nữ, việc nói ra yêu cầu, mong muốn thực sự của mình thường khó khăn hơn nam giới. Trong con mắt của xã hội, chúng ta đã quen được nhìn với những đức tính như nhu mì,...

Kỹ năng Quản lý và Lãnh đạo

06-04-11

 - Tầm quan trọng và những ảnh hưởng của sự thay đổi đối với tổ chức - Cách nhận biết nhu cầu thay đổi trong tổ chức - Các dạng phản ứng đối với sự thay đổi - Cách thức triển khai, áp dụng sự thay đổi trong tổ chức - Một số lưu ý khi tiến hành sự thay đổi - Quản lý thời gian và tổ chức...

Giao tiếp – Doanh nhân cần những kỹ năng gì?!

06-04-11

Kỹ năng nói một cách hiệu quả không còn đơn thuần chỉ là một điều "có thì càng hay" nữa - nó đã thực sự là một kĩ năng không thể thiếu đối với những người thành công và đặc biệt là đối với các chủ doanh nghiệp thành đạt. 306

Chuẩn bị tốt hơn trước một cuộc phỏng vấn quan trọng

02-04-11

Những điều nhắc nhở dưới đây sẽ giúp cho bạn bình tĩnh, tự tin và chuẩn bị tốt hơn khi bước vào cuộc phỏng vấn quan trọng... 305

Sếp phải làm gì khi biết nhân viên nói dối?

02-04-11

Khi nghi ngờ nhân viên đang nói dối, dù việc đó “nhỏ như con kiến” hay “to như con voi” thì bạn cũng cần phải có cách xử lý. 304

Trắc nghiệm vui – bạn phù hợp với loại công việc nào?

31-03-11

Nào, để xem bạn phù hợp với công việc gì nhé! Trước khi đưa ra quyết định xem bạn phù hợp với loại công việc nào thì bạn hãy lựa chọn 3 hoặc 4 trong số 16 câu dưới đây rồi so sánh kết quả xem bạn thuộc nhóm nào? 303

Một số tính cách phù hợp nhiều công việc

31-03-11

Nhiều chuyên gia tin rằng để tìm việc thành công, và để có một sự nghiệp xứng thỏa mãn, bạn phải biết mình thích gì, phong cách làm việc của mình ra sao và những nhu cầu cá nhân nào cần được đáp ứng cho bạn để hoạt động hết khả năng của mình. 302

Kỹ năng giao tiếp trong phối hợp nhóm

30-03-11

Nhà quản trị khi làm việc phải hiểu biết và vận dụng những kiến thức và kỹ năng cá nhân, gồm các kỹ năng tự nhận thức, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý sự căng thẳng... Tuy nhiên, nhà quản trị nào cũng phải làm việc trong một nhóm, rất nhiều nhóm, nhiều đối tượng và nhiều cấp quản lý. 296

Xây dựng tinh thần làm việc nhóm

30-03-11

Đây là một nét văn hóa mới nơi công sở, mang giá trị gắn kết các cá nhân rất cao. Trong môi trường làm việc tập thể, mọi cá nhân hiểu và tin rằng việc tư duy, lập kế hoạch, quyết định và hành động sẽ được thực hiện tốt hơn khi tất cả cùng hợp tác. Người ta nhận ra, hiểu rõ, và tin rằng: "Không một ai...

7 kỹ năng cơ bản để làm việc nhóm một cách hiệu quả

30-03-11

7 kỹ năng được trình bày sau đây sẽ dùng trong suốt quá trình nghiên cứu mức độ “ăn rơ” của các thành viên trong nhóm: Lắng nghe: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Các thành viên trong nhóm phải biết lắng nghe ý kiến của nhau. Kỹ năng này phản ánh sự tôn trọng (hay xây dựng) ý kiến giữa các thành viên. 294