Cách Chào Hỏi Chuyên Nghiệp Trong Giao Tiếp Cần Biết

Người xưa thường dạy “tiên học lễ, hậu học văn”. Lễ – lễ nghĩa, tức là những phép tắc cư xử trong gia đình và xã hội, là nét đẹp văn hóa trong giao tiếp. Trong cuộc sống hằng ngày, mỗi con người đều có nhu cầu giao tiếp để tạo mối liên hệ với những người xung quanh và đồng nghiệp. Qua giao tiếp bạn có thể đánh giá được môi trường làm việc, cũng như tính cách của mỗi con người.
Bài viết dưới dây là một số quy tắc về cách chào hỏi trong giao tiếp. Đây là một trong những kỹ năng đời thường, nhưng đôi khi chúng ta không để ý hoặc chưa có sự hiểu biết thấu đáo. Nếu áp dụng những quy tắc này trong giao tiếp, chúng ta sẽ hiểu nhau, tự tin hơn và để lại ấn tượng tốt cho người đối thoại.
> Các tư thế lịch lãm và trang nhã trong giao tiếp |
Cách Chào Hỏi Trong Giao Tiếp
Cách chào hỏi:
Đứng với tư thế đĩnh đạc nhất, hướng mắt nhìn người đối diện để thể hiện sự tôn trọng.

  • Giữ thế lưng thẳng, gật đầu chào.
  • Mỉm cười thể hiện sự thân thiện.
  • Ánh mắt thân thiện bày tỏ thiện chí sau khi chào hỏi.
  • Khi người bạn đang muốn chào đang bận giao tiếp với người khác, bạn có thể chỉ cần cười hoặc gật đầu thể hiện sự nhận biết đối tượng.

 Thứ tự ưu tiên chào: Nhân viên chào cấp trên trước, khi được chào thì cấp trên chào lại; Đối với đồng nghiệp cùng cấp thì người ít tuổi chào người nhiều tuổi trước
Bạn có biết nguồn gốc của cái bắt tay?: Bắt tay là cử chỉ xuất hiện ngay từ thuở bắt đầu xuất hiện nền văn minh loài người. Thoạt đầu, nó được hiểu là bạn muốn biểu thị trong tay mình không có vũ khí khi gặp mặt ai đó lần đầu tiên. Sau này, nó thể hiện một hoạt động giao tiếp thường thấy trong những cuộc tiếp xúc đầu tiên, hay bạn bè lâu ngày gặp lại, chào tạm biệt, chúc mừng hay hòa giải…v.v. Bắt tay cách chào hỏi trong giao tiếp mà chúng ta thường áp dụng.
> Cách bắt tây trong giao tiếp |
Cái bắt tay được xem là nghệ thuật giao tiếp. Cách bắt tay, thời gian bắt tay sẽ cho biết thái độ và cách cư xử của người đối diện. Ngoài ra, nó còn thể hiện phần nào tính cách riêng của bản thân và ấn tượng để lại. Nhà văn Mỹ Helen Keller – Bà vừa bị điếc và bị mù, từng nói về cái bắt tay: “Có những bàn tay tôi từng tiếp xúc có cảm giác như khoảng cách hai người như cách xa vạn dặm, nhưng cũng có cái bắt tay tràn đầy năng lượng ánh sáng, lưu lại cho bạn cảm giác cực kì ấm áp”.
Cách Chào Hỏi Trong Giao Tiếp Ứng Xử
Cách thức bắt tay:

  • Dùng một tay và thường dùng tay phải để bắt.
  • Khi bắt tay, hãy nhìn thẳng vào mắt người đó (tránh nhìn vào mắt người đối diện nếu đó là Chủ tịch nước hoặc người đứng đầu cộng đồng tôn giáo).
  • Bắt tay trong tư thế bình đẳng, đứng thẳng người (phụ nữ có thể ngồi) với tình hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau. Chỉ nên siết nhẹ để biểu hiện sự nồng ấm thân thiết.
  • Bắt tay lần lượt từng người theo thứ tự những người đến trước, đến sau, người cao tuổi hơn và người có chức vụ cao hơn. Khi ở vị trí xã hội thấp hơn, cần phải chờ đối tác chìa tay trước.
  • Không cúi lưng hoặc cầm lấy cả hai tay của người đối diện khi bắt tay.
  • Không tỏ ra thái độ khúm núm, cong gập người quá độ dù là đối tượng quan trọng đến mức nào.
  • Không bắt tay quá lâu, lắc mạnh, lắc lia lịa, lắc nhiều lần, không nên bắt tay kèm theo cười nói oang oang, toe toét, huênh hoang, giơ cả hai tay.

• Không buông thõng hay thả lỏng tay hoặc biểu hiện sự hời hợt khi bắt tay.
Bạn đang gặp phải nhiều khó khăn trong giao tiếp như thiếu tự tin, thiếu ngôn ngữ, không làm chủ được cảm xúc, giọng nói. Bạn cần cải thiện những kỹ năng trên hãy tham gia khóa học kỹ năng giao tiếp ứng xử của Cuộc Sống Đúng Nghĩa
Đăng ký khoá học TẠI ĐÂY

Ưu đãi món quà ý nghĩa cho 6 bạn đăng ký sớm nhất

  • Ưu đãi 10% còn 1.980.000đ học phí khóa học
  • Bộ sách: “Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế” + “Tâm hồn lớn, lợi nhuận lớn” chọn lọc từ CEO Trần Đình Tuấn.

TẶNG: Bộ tài liệu RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP THÔNG MINH, KHÉO LÉO.

Xem thêm:

——————————

Với hơn 15 năm kinh nghiệm huấn luyện, đào tạo cho gần 1000 Tổ chức là các Tập Đoàn Đa Quốc Gia, các Công Ty Hàng Đầu Việt Nam, các cơ Quan Nhà Nước với số lượng học viên tham gia trên 100.000 người.

Các công ty đã đào tạo: Vingroup, Samsung, Toyota, Viettel, Mobilephone, BIDV, Vietcombank, Coopmart …
Chúng tôi không chỉ phát triển kỹ năng mà còn nâng tầm giá trị cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết về nội dung khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình thuyết phục, khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ: 0916 72 0000 (Vân Anh) – 0912 232 334 (Minh Mỹ) để được chúng tôi tư vấn những khóa học hay đến với bạn.

Hãy đến với chúng tôi trước khi quá muộn.

www.trandinhtuan.com
➡️Diễn Giả, Chuyên Gia Đào Tạo – TRẦN ĐÌNH TUẤN
✔️ Marketing – University of Economics Ho Chi Minh City
✔️ MBA – Management in California State University, USA
➡️ Đào tạo Thực Tế – Ứng Dụng Hiệu Quả

➡️Doanh nghiệp Bạn muốn nâng cao kỹ năng của đội ngũ nhân viên ?
➡️Công Ty Bạn muốn các nhân sự làm việc bằng 100% trách nhiệm với những công việc được giao.
➡️Tổ chức Bạn muốn tất cả các nhân viên hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

➡️Cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp (đào tạo In-House), lấy doanh nghiệp làm trung tâm, nhằm mục đích nâng cao chất lượng nghiệp vụ và tư duy chiến lược.

Các Khóa Học Mang Đến Tầm Quan Trọng Đối Với Bạn :

⇒ Khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình thuyết phục

⇒ Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

⇒ Khóa học Digital Marketing

⇒ Khoá học kỹ năng quản lý và giám sát bán hàng

⇒ Khoá học kỹ năng thuyết trình trước đám đông/công chúng

⇒ Kỹ Năng Làm Việc Nhóm

⇒ Kỹ năng làm việc hiệu quả cho quản lý lãnh đạo

⇒ Kỹ Năng Đàm Phán Thương Lượng

⇒ Đặt tình yêu trong công việc

Hoặc GỌI 0912 232 334 để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn.

 

 

 

Thành công của các bạn chính là thành công của chúng tôi: “Đệm bước thành công, nhân đôi hạnh phúc”