Cách xử lý tình huống trong giao tiếp

Trong cuộc sống, việc giao tiếp hàng ngày con người phải ứng phó với bết bao tình huống, có lúc dễ dàng xử lý, có lúc phức tạp, khó xử. Xã hội càng văn minh thì nhu cầu giao tiếp của con người ngày càng cao. Cách xử lý tình huống trong giao tiếp ứng xử thông minh khôn khéo, tế nhị, kịp thời, có hiệu quả, đạt tới mức độ nghệ thuật, ngày nay còn được coi như bí quyết thành công trong cuộc sống.

Trong quá trình học tập và làm việc, bạn có thể được yêu cầu thực hiện những buổi thuyết trình trước các đồng nghiệp của mình. Bản thân việc thuyết trình trước đám đông đã là một việc khó khăn. Nó sẽ càng trở nên khó lúng túng hơn khi mục hỏi-đáp được yêu cầu cho bài thuyết trình của bạn. Trên thực tế có quá nhiều cách xử lý tình huống câu hỏi khó trong giao tiếp. Vậy đâu là câu trả lời hoặc ứng xử thông minh?

xu-ly-tinh-huong1

Giao tiếp khéo giúp bạn thành công và xử lý tình huống giao tiếp hiệu quả

Hãy biểu lộ sự quan tâm chân thành – khi một người đặt câu hỏi cho bạn, hãy bày tỏ sự quan tâm và thiện chí muốn hiểu rõ câu hỏi bằng cách lắng nghe và hỏi lại. Nếu một người nào đó đặt câu hỏi cho bạn với một thái độ tiêu cực, việc thể hiện sự quan tâm có thể giúp hạn chế bớt sự tiêu cực. Không ai muốn mình làm việc với một cái máy, tư duy mới không bao giờ là xấu, xấu hay không là khi quang điểm của bạn truyền đạt cho người đối diện.

Trong cuộc sống, không phải ai cũng luôn luôn mở rộng tấm lòng để đón chào người khác. Giao lưu chính là trường hợp hai bên cởi mở tấm lòng để chào đón đối phương thâm nhập nhằm tạo ra sự đồng cảm.

Khi giao lưu với người khác, thì trong tâm tưởng của chúng ta phải quan tâm đến hai mặt là bản thân và đối phương, nói cách khác là giữ vững lập trường quan điểm của mình, đồng thời xem xét quan điểm lập trường của đối phương.

===> Am hiểu đối phương ngay lần gặp đầu tiên

Trước khi nói ra một vấn đề, cần cân nhắc suy đoán xem đối phương sẽ đón nhận câu đó với thái độ ra sao, phản ứng của họ như thế nào. Vì không ai hoàn thiện mọi góc độ, nên có lúc bạn sẽ rơi vào tình huống giải quyết câu chuyện theo bản năng nên ngữ điệu và biểu cảm của bạn cần phối hợp hài hoà với ý tứ trong câu nói, đồng thời theo dõi diễn biến tâm trạng của người nghe để điều chỉnh cho thoả đáng. Đó chính là kỹ năng giao tiếp với người khác.

Ngoài trong trong khi giao tiếp giữa các đồng nghiệp với nhau, chúng ta muốn đưa ra những ý kiến chung nào đó thì cần bàn bạc hoặc tuyên bố cho tất cả mọi người, đó là cách giải quyết hiệu quả nhất, đã thông tư tưởng cùng nhau giải quyết  vd: mình thấy để cây quạt ở đây là mát cho mọi người, bạn thấy sao? Theo bạn để chổ nào? (cái ghế này,…). Như vậy quang điểm của bạn đưa ra nói lên bằng: bạn có tư duy, người kia cũng có cảm giác đuợc tôn trọng.

Trên là những tình huống giao tiếp ứng xử hàng ngày trong cuộc sống, dù bạn khéo đến đâu, cách ứng xử như thế nào thì các kỹ năng giao tiếp cơ bản bạn cần nắm vững như: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng nắm bắt tâm lý người đối diện, kỹ năng cảm thông, đồng cảm và quản lý cảm xúc hiệu quả là những kỹ năng cần trang bị, và rèn luyện thường xuyên để ứng xử tốt trước các tình huống xã hội xảy ra bất cứ khi nào.

Bạn đang gặp nhiều rắc rối trong giao tiếp: thiếu tự tin, thiếu ngôn từ, không biết cách diễn đạt,… những vấn đề này đã và đang là trở ngại trong công việc và cuộc sống của bạn. Tham gia khoá học kỹ năng giao tiếp tại Cuộc Sống Đúng Nghĩa để thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.

Xem thêm:

——————————

Với hơn 15 năm kinh nghiệm huấn luyện, đào tạo cho gần 1000 Tổ chức là các Tập Đoàn Đa Quốc Gia, các Công Ty Hàng Đầu Việt Nam, các cơ Quan Nhà Nước với số lượng học viên tham gia trên 100.000 người.

Các công ty đã đào tạo: Vingroup, Samsung, Toyota, Viettel, Mobilephone, BIDV, Vietcombank, Coopmart …
Chúng tôi không chỉ phát triển kỹ năng mà còn nâng tầm giá trị cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết về nội dung khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình thuyết phục, khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ: 0916 72 0000 (Vân Anh) – 0912 232 334 (Minh Mỹ) để được chúng tôi tư vấn những khóa học hay đến với bạn.

Hãy đến với chúng tôi trước khi quá muộn.

www.trandinhtuan.com
➡️Diễn Giả, Chuyên Gia Đào Tạo – TRẦN ĐÌNH TUẤN
✔️ Marketing – University of Economics Ho Chi Minh City
✔️ MBA – Management in California State University, USA
➡️ Đào tạo Thực Tế – Ứng Dụng Hiệu Quả

➡️Doanh nghiệp Bạn muốn nâng cao kỹ năng của đội ngũ nhân viên ?
➡️Công Ty Bạn muốn các nhân sự làm việc bằng 100% trách nhiệm với những công việc được giao.
➡️Tổ chức Bạn muốn tất cả các nhân viên hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

➡️Cung cấp dịch vụ đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp (đào tạo In-House), lấy doanh nghiệp làm trung tâm, nhằm mục đích nâng cao chất lượng nghiệp vụ và tư duy chiến lược.

Các Khóa Học Mang Đến Tầm Quan Trọng Đối Với Bạn :

⇒ Khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình thuyết phục

⇒ Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

⇒ Khóa học Digital Marketing

⇒ Khoá học kỹ năng quản lý và giám sát bán hàng

⇒ Khoá học kỹ năng thuyết trình trước đám đông/công chúng

⇒ Kỹ Năng Làm Việc Nhóm

⇒ Kỹ năng làm việc hiệu quả cho quản lý lãnh đạo

⇒ Kỹ Năng Đàm Phán Thương Lượng

⇒ Đặt tình yêu trong công việc

Hoặc GỌI 0912 232 334 để chúng tôi tư vấn lớp học và các quyền lợi phù hợp nhất cho bạn.

 

 

 

Thành công của các bạn chính là thành công của chúng tôi: “Đệm bước thành công, nhân đôi hạnh phúc”