Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

Kinh tế phát triển góp phần thúc đẩy sự vươn lên của ngành dịch vụ nói riêng. Sự bùng nổ công nghệ trong những năm gần đây tại Việt Nam đang mở ra một phương thức tiếp cận khách hàng mới: kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại.

Hiện nay không những các công ty dịch vụ mà trong các công ty sản xuất, thương mại, dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua hệ thống điện thoại đang được sử dụng rộng rãi.

Trong bối cảnh hiện nay, sở hữu một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp năng động là lợi thế mà các công ty có. Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng là những người trực tiếp làm hài lòng khách hàng và xây dựng những hình ảnh tốt đẹp về công ty nên yêu cầu là phải có kỹ năng giao tiếp tốt, nhẫn nại.

Những điều khách hàng cần hỏi là rất nhiều và gần như vô tận. Việc khách hàng gọi điện trực tiếp đến công ty để được tư vấn, giải quyết thắc mắc, hay khiếu nại sẽ giúp khách hàng tiếp cận được vấn đề nhanh chóng, tập trung hơn. trong tường hợp đó bạn nên giải quyết nhanh gọn và đúng trọng tâm

Khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi trong giờ làm việc mà không phải mất thời gian đến văn phòng. Điều này rất hữu ích với những khách hàng đang cư trú làm việc ở những vùng miền xa văn phòng giao dịch. Tiết kiệm được chi phí đi lại.

Tuy nhiên khách hàng cũng có tâm lý về cước phí giao dịch trên điện thoại. Tâm lý chung , thực tế việc gọi điện tốn tiền mà không có sự chắc chắn về mức độ đảm bảo hiệu quả thành công. Với tâm lý người Việt Nam, gặp mặt trực tiếp, nói chuyện rõ ràng thì vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn.

Xét thấy điều này là không sai nhưng thực tế chỉ nên áp dụng cho những trường hợp khoảng cách gọi-nghe là gần. Còn đối với vấn đề khoảng cách là khá xa thì dịch vụ này là một điều lý tưởng. Và tùy trường hợp, việc gọi điện sẽ tạo ra cảm giác thân thiện, dễ nói chuyện  và vấn đề sẽ được giải quyết nhanh.

Đó là quyền lợi của khách hàng, còn trách nhiệm của một nhân viên chăm sóc khách hàng là giúp khách hàng giải quyết được những băn khoăn, thắc mắc. Làm tốt được điều này là họ đã thành công với nhiệm vụ của mình rồi.

Sưu tầm: kynang.edu.vn