Ấn tượng ban đầu trong giao tiếp

Tạo nên một ấn tượng ban đầu trong giao tiếp rất quan trọng trong việc xây dựng một mối quan hệ với mọi người. Trong công việc nếu bạn để lại cho khách hàng một ấn tượng ban đầu tốt đẹp thì điều đó sẽ quyết định đến doanh thu,phát triển công ty sau này,uy tín và mối quan hệ bền lâu.

Trong kinh doanh cũng như trong đời sống hằng ngày nhiều người chưa nhận thức được rõ được tầm quan trọng của việc tạo ấn tượng đầu tiên.Dù cho bạn có là ai đi chăng nữa thì nó cũng không phải là lý do để bạn quên đi việc tạo ấn tượng ban đầu với một người nào đó.

Nhưng không phải ai cũng biết cách để tạo một ấn tượng bạn đầu thật tốt,chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn một số cách đơn giản để có được một ấn tượng ban đầu thật tốt với người khác.

1)    Không nên tỏ ra là người hiểu biết.

Vì sao chúng tôi khuyên bạn như vậy bởi vì trong lần đầu gặp gỡ sẽ có rất ít người thích bạn nếu như bạn cứ luôn kể cho họ về những người nổi tiếng,những chuyện trên trời dưới đất sẽ khiến người nghe nhàm chán ,bởi vì họ chỉ muốn biết về bạn và bạn cần biết về họ,nhưng cũng không nên hỏi quá nhiều về người ta.Một nhà kinh doanh có kinh nghiệm và thận trọng sẽ không thích những ai tỏ ra biết quá nhiều về họ hoặc người nào đó. Nếu bạn tỏ ra là người hiểu biết thì đối với họ bạn chỉ là một kẻ “ra vẻ” để tạo ấn tượng với người khác.

2)    Nơi đông người bạn cần phải nép mình lại.

Trong những buổi tiệc,buổi giao lưu, gặp gỡ bạn nên ăn mặc gọn gàng,sạch sẽ và lịch sự đó là điều tối thiểu cần làm nếu bạn muốn tạo ấn tượng ban đầu tốt với đối tác của mình.Bạn không nên tỏ ra quá “nổi” so với mọi người điều đó sẽ làm bạn mất điểm với đối tác của mình.

Thực tế cho thấy là những thái độ không tốt hay tính phô trương của bạn sẽ không được đánh giá cao. Mọi người thường ấn tượng khi bạn làm cho họ thấy rằng bạn rất thích tính cách của họ ,cách mà bạn thể hiện hay cá tính của bạn khi họ nhận ra bạn cũng khá quan tâm đến họ.

“khép mình” ở đây không phải là bạn phải luôn khép nép,dè dặt điều này cũng khiến mọi người có cái nhìn không tốt về bạn, mà bạn hãy cứ là bạn nhưng không nên phô trương bản thân mình quá.

3)    Đã sai lầm 1 lần thì mãi mãi không có cơ hội để sửa lỗi lầm đó.

Trong lần gặp gỡ đầu tiên mà bạn vô tình nói hày làm một đièu gì đó phật ý đối tác của mình thì bạn sẽ không có cơ hội thứ 2 để sửa chữa lỗi lầm đó vậy nên trước khi đi bạn nên chuẩn bị cho thật kỹ,từ ăn mặc,đến lời nói,cử chỉ,ánh mắt.. tất cả những điều đó sẽ quyết định nên sự thành công trong việc tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp.

Ngoài những cách trên còn có rất nhiều các khác để bạn có thể có một ấn tượng ban đầu thật tốt như : thể hiện ngôn ngữ cơ thể, kỹ năng giao tiếp thông minh, …