Bí quyết hay trong nghệ thuật giao tiếp ứng xử

Nghệ thuật tạo thiện cảm trong giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến nhiều thành công hơn cho bạn. Bạn có biết rằng, giao tiếp tốt chính là chìa khóa sẽ dẫn đến 85% thành công trong công việc lẫn cuộc sống của bạn.

Làm thế nào để tự tin khi giao tiếp với người khác? 

Trong giao tiếp ngoài lời nói ra thì ngôn ngữ cơ thể cũng rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn thể hiện sự tự tin của mình trong giao tiếp hơn.

Để tạo ấn tượng người đối diện khi tiếp xúc bạn nên chậm rãi, từ tốn, nói năng nhẹ nhàng.

Tránh những cử chỉ không hay như gãi đầu, gãi tai, khua tay múa chân, chỉ trỏ vào đối phương… Bạn sẽ bị mất điểm với người khác khi bạn thể hiện những “cử chỉ xấu xí” đó.

tinh-huong-giao-tiep

      Tình huống nên tránh trong giao tiếp ứng xử.

Khi đang trong cuộc trò chuyện với người khác, bạn cũng hãy thử áp dụng “kỹ thuật mềm dịu” chính là gật đầu.

Đấy không những thể hiển sự diễn đạt cởi mở rằng bạn đang nghe họ, mà còn thể hiện là mình đang hiểu những vấn đề họ đang nói.

Nếu vừa gật đầu vừa chếch miệng cười nhẹ 1 cái, tức là bạn đồng ý điều họ nói. Thậm chí, ta còn có thể sử dụng kỹ thuật này nếu như mình là người đang nói.

Bạn cũng hãy thử gật đầu nhẹ nhàng trong lúc bạn đang đặt câu hỏi: “Mình nghĩ ý này rất quan trọng, cậu có đồng ý không nào?”. Thông thường thì người khác sẽ gật đầu theo, và lúc đó sẽ mở ra kênh giao tiếp giữa hai người.

Ngoài ra, việc đi đứng cũng là một tiêu chí để người khác có thể đánh giá bản thân bạn. Một người tự tin sẽ bước nhẹ nhàng, dứt khoát trực tiếp đến người đối diện, ánh mắt nhìn trực diện không ngó nghiên. Điều đó sẽ thể hiện phong cách chuyên nghiệp, chững chạc, nhanh nhẹn, hoạt bát của bạn.

Vai trò của nụ cười trong nghệ thuật giao tiếp ra sao?

mim-cuoi-trong-giao-tiep

          Hãy mỉm cười khi giao tiếp với người khác.

Để ghi điểm trong mắt người khác, việc tưởng chừng như nhỏ mà không nhỏ đó chính là nụ cười của bạn.

Khi nói giao tiếp luôn giữ nụ cười nhẹ trên môi sẽ rất được lòng người đối diện.

Họ thấy bạn thích thú lắng nghe và có thiện chí với họ, hầu hết thời gian bạn mỉm cười nhưng không cứ treo mãi nụ cười đó, như thế thấy bạn hơi giả dối và nhạt nhẻo. Trong cuộc trò chuyện ta cũng nên thể hiện sự ngạc nhiên, tò mò hay thích thú trong từng tình huống.

Nghệ thuật giao tiếp sẽ được hình thành đúc kết từ nhiều tình huống thực tế, mọi lúc mọi nơi. Vì thế ta hãy nên tập thối quen thường xuyên trò chuyện, giao tiếp với mọi người. Đó sẽ là những bài học quý giá cho bản thân mỗi người.

Chúc các bạn sẽ tự tin hơn trong quá trình rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử của mình nhé!