Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Tạo dựng các mối quan hệ chính là một chìa khóa quan trọng làm nên sự thành công của doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ bí quyết để gây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đối tác.

Hãy hỏi khách hàng. Cho dù thông qua bảng câu hỏi, phỏng vấn trực tiếp hay thông qua điện thoại, không có gì tốt hơn là hỏi thẳng khách hàng về nhu cầu của họ, và cách họ muốn thỏa mãn nhu cầu đó. Hãy hỏi họ cả những điều họ không muốn! Có thể tìm thông tin thông qua việc sử dụng những bảng câu hỏi in trên giấy, email, sổ ý kiến khách hàng, phỏng vấn qua điện thoại…

Có thể lấy thông tin theo nhóm khách hàng. Hãy làm cho họ yên tâm và gợi ý để họ nói về điều yêu thích, không thích và họ mong muốn gì từ công ty của bạn. Đừng đề phòng, phán xét hay tranh cãi. Chỉ cần đặt câu hỏi và ghi chú lại. Hãy thể hiện sự chân thành bằng cách CẢM ƠN khách hàng.

Nghiên cứu những lời phàn nàn và lời khen tặng. Mỗi tin nhắn từ khách hàng mang đến giá trị cho sản phẩm của bạn. Những lời khen tặng cho bạn biết những gì cần củng cố và phát huy. Những lời phàn nàn chỉ ra những ý tưởng mới và những bước để cải tiến.

Hãy thiết lập đường dây nóng dành cho khách hàng. Một số khách hàng sẽ nói cho bạn biết suy nghĩ của họ, nhưng họ muốn ẩn danh. Tốt! Hãy thiết lập một đường dây nóng đặc biệt chỉ dành cho khách hàng, và đừng lo lắng về việc nhận những tin nhắn không tên.

Trở thành khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Hãy sử dụng tất cả những sản phẩm và dịch vụ của họ, và so sánh chúng với những thứ bạn có. Hãy đề nghị Trung tâm dịch vụ khách hàng của họ mô tả tất cả dịch vụ có sẵn một cách chi tiết. Sau đó, bắt chước những thứ tốt nhất và cố gắng thực hiện tốt hơn những thứ còn lại.

Viếng thăm website khách hàng của bạn. Đi đến phần dành cho khách hàng để nhìn thấy một cách chính xác cách họ bài trí sản phẩm và dịch vụ của bạn như thế nào.

Hãy lên mạng để tìm kiếm nhiều phản hồi hơn nữa. Hãy tìm nhóm người sử dụng Internet quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đọc những bức thư cho ý tưởng và thông tin mới. Tham gia vào những cuộc thảo luận. Hãy theo dõi bằng e-mail để hiểu vấn đề sâu sắc hơn.