Thiết phục khách hàng hó tính

Khi nói đến dịch vụ khách hàng, người ta hiểu đó là việc bạn thường xuyên phải tiếp xúc, phục vụ nhiều loại khách hàng khác nhau, bao gồm cả việc phải đối mặt với những khách hàng khó tính, khó nết, hay cáu kỉnh và thậm chí thô lỗ. Dưới đây là Quy trình 5 bước giúp bạn đối phó với những khách hàng khó tính nhất.

Phần lớn các bộ phận dịch vụ khách hàng tại các công ty đều phải đương đầu với những tình huống khách hàng tỏ ra cáu kỉnh, bực tức. Những tình huống này có thể bao gồm:
Đọc thêm...
 
Câu chuyện Hồ sơ của KANEBO

Bây giờ thì tôi hiểu rõ tác dụng của việc ghi chép của Công ty Kanebo. Công ty tặng quà nhân dịp sinh nhật của khách, cũng là một cách duy trì sợi dây liên hệ với khách hàng. Đương nhiên, khi khách đến nhận quà tặng cũng là dịp để nhân viên công ty giới thiệu sản phẩm mới, những chương trình khuyến mại của công ty.Và đương nhiên hôm đó tôi đã mua thêm một số sản phẩm cho con gái.

Đọc thêm...
 
Thiết lập cuộc hẹn qua điện thoại
Chúng ta là người mua chứ không phải là người bán, có quá nhiều người làm kinh doanh này giống như những người bán. Nếu bạn nói quá nhiều tức là bạn đang bán, nếu bạn đề nghị tức là bạn đang mua. Chúng ta thu được nhiều kết quả và định hướng tốt hơn thông qua việc đưa ra những câu hỏi phù hợp hơn...
Đọc thêm...
 
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Trong một buổi hội thảo về bán hàng, Tôi có hỏi những người tham dự: “Theo các bạn thì tiêu chí nào để khẳng định một người giỏi về bán hàng?”. Đa số mọi người nói về doanh số, doanh thu của người đó. Tuy nhiên, có một khía cạnh mà tất cả Lãnh đạo của các công ty ngày nay rất quan tâm đó là khả năng xây dựng mối quan hệ của các nhân viên bán hàng...

Đọc thêm...
 
Giữ vững tinh thần trước lời từ chối của khách hàng

Với vai trò là người đào tạo cho các nhân viên kinh doanh, tôi đã không ít lần nói về chủ đề truyền lửa nhằm để tạo động lực cho mọi người. Nhưng điều mà tôi tâm đắc nhất về chủ đề này là hướng dẫn cho mọi người cách tự tạo lửa để khi nào mất lửa thì họ tự biết cách khơi dậy ngọn lửa bên trong mình...

Đọc thêm...
 
Tận dụng tình huống… bất lợi

Tìm kiếm và ký được hợp đồng với khách hàng đã khó, giữ chân được họ lại càng khó hơn. Nhà đầu tư luôn quan tâm và giám sát sát sao cách thức bạn sử dụng khoản đầu tư của họ. Còn khách hàng thì luôn “để mắt” đến việc bạn thực hiện yêu cầu của họ ra sao. Chỉ một chút sơ sểnh sẽ khiến bạn phải đối mặt với yêu cầu thanh lý hợp đồng

Đọc thêm...
 
Làm sao ghé thăm "WEBSITE" trở thành khách hàng

Cùng với sự xuất hiện của rất nhiều tiến bộ kĩ thuật ngày nay, các doanh nghiệp cũng đang thay đổi cách thức kinh doanh của mình - kinh doanh trực tuyến.Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đang phải đối mặt với việc tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) thấp,
Đọc thêm...
 
Chăm sóc khách hàng nhỏ lẻ

Thông thường, các nhân viên bán hàng thích tập trung công sức vào việc thu hút khách hàng mới hoặc theo đuổi những khách hàng lớn.Làm như vậy, họ dễ bỏ quên những khách hàng có thể nhỏ lẻ, không mấy hấp dẫn, nhưng vẫn rất cần thiết để giúp doanh nghiệp tăng doanh số.

Đọc thêm...
 
Các công ty lắng nghe khách hàng như thế nào

Bất kì công ty nào biết cách sử dụng dữ liệu thị trường để tạo ra sản phẩm đều là công ty thông minh. Nói cách khác, việc cam kết giải quyết vấn đề của khách hàng và biết đưa ra lựa chọn sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng là điều cần thiết. 

Đọc thêm...
 
Giúp nhân viên cải thiện dịch vụ khách hàng

Trong cuốn sách The Colors of Customer Service (tạm dịch: Những sắc màu về dịch vụ khách hàng) do Nhà xuất bản Kindle Edition ấn hành năm 2011, tác giả Karyn L. Beach đã kể lại một câu chuyện về thực hiện dịch vụ cho khách hàng, được tóm tắt như sau.

Đọc thêm...
 


Trang 1 trong tổng số 3 trang.