Cách thuyết phục khách hàng

Thuyết phục khách hàng là công việc quan trọng nhất trong bất cứ lĩnh vực bán hàng hay dịch vụ. Ngoài những hiểu biết nhất định về sản phẩm mình bán còn phải nắm bắt được khách hàng. Từ đó luôn luôn bán được sản phẩm.

Ngày nay khách hàng ngày càng thông thái trong việc lựa chon của họ. Vì thế bạn nghĩ sẽ thuyết phục khách hàng bằng cái tô vẽ về những sản phẩm của mình là một sai lầm nghiêm trọng. không ai đi mua cái gì mà không tìm hiểu thông tin sản phẩm trên mạng cả. Khi bạn nói quá lời họ sẽ biết và cho rằng bạn đang nói dối, dẫn đến mức độ tin tưởng của khách vào của hàng sẽ giảm.

Việc nói dong dài mang hơi hướng quảng cáo khi giải đáp thắc mắc cho khách hàng là không nên. Khách hàng yêu cầu gì thì trả lời ngay vấn đề đó, tránh nói nhiều gây cảm giác lằng nhằng, khó chịu. Câu trả lời phải thỏa mãng với yêu cầu, thống nhất về nội dung tạo sự tin tưởng của khách hàng.

Thông thường khách hàng không có chuyên môn về sản phẩm, vì thế khi giới thiệu bạn nên kèm theo một vài từ thuộc lĩnh vực chuyên môn tạo cảm giác chuyên nghiệp, dẫn đến sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm.

Để thuyết phục khách hàng đến với sản phẩm của mình hơn, bạn có thể dẫn dụ những yếu kém ở các nơi khác, từ đó cho thấy điểm mạnh của mình. Nhưng chú ý khi nói như thế bạn nên dẫn dụ sự liên tưởng của khách hàng nhưng đừng nói cụ thể, sẽ khiến họ có đánh giá không tốt về bạn

Đôi lúc khách hàng sẽ chỉ ra điểm yếu của bạn so với nơi khác ( về giá, bảo hành…). Đường vội buồn, họ chỉ ra là một dấu hiêu tốt, thể hiện họ đang muốn mua nhưng vẫn có đắn đo của mình, giải quyết được đắn đo đó bạn sẽ thuyết phục được khách hàng. Đối với tình huốn đó bạn không nên phủ nhận khuyết điểm hay giải thích gì cả, nên thành thật nhận điểm yếu đó một cách chân thành sẽ chiếm được sự thông cảm của khách.