Tại sao đội ngũ không bán được hàng?

Có một thực tế là hiện tại có nhiều Công ty đang đau đầu về bài toán doanh số mà cụ thể là nhân viên bán hàng của họ mặc dù rất chăm chỉ nhưng lại không mang lại hiệu quả cuối cùng cho công ty. Và một trong những nguyên nhân của việc này là các nhân viên của Công ty chưa thật sự phát huy sự sáng tạo trong cách làm
Những câu nói thường xuyên mà chúng ta thường nghe từ đội ngũ bán hàng là : giá sản phẩm mình cao quá, đối thủ cạnh tranh có nhiều chương trình khuyến mãi hơn mình, thương hiệu của mình chưa nổi tiếng… Và tất cả những điều đó cho thấy sự bất lực của đội ngũ bán hàng mà không có một giải pháp nào cho việc cải thiện tình trạng doanh số.

Một đội ngũ bán hàng hiệu quả phải là những con người thường xuyên trăn trở về những mục tiêu mình chưa thể đạt thay vì ngồi đó than thân trách phận và đổ lỗi cho những thứ bên ngoài. Sự xuất hiện của đội ngũ bán hàng là giúp Công ty giải quyết những bài toán khó khăn của thị trường. Không những vậy những người bán hàng hiệu quả không ngừng phân tích sự thay đổi của khách hàng để có những cách tiếp cận, chia sẻ phù hợp với quan điểm và tính cách của họ.

Bên cạnh, người bán hàng năng động thường xuyên tìm hiểu những cách làm hay của các Công ty đối thủ để tìm ra những nguyên nhân chưa hiểu quả của Công ty mình cũng như có thêm những giải pháp sáng tạo cho việc đạt kết quả. Thị trường và nhu cầu của khách hàng biến đổi không ngừng, do đó đòi hỏi mỗi người bán hàng cần thay đổi để có sự thích ứng. Nếu cứ tiếp tục những cách cũ, không đổi mới thì rất khó có sự chuyển biến về kết quả
Một khi đội ngũ bán hàng của Công ty đã thực hiện tất cả những phương án trên nhưng vẫn không hiệu quả thì đã đến lúc phải xem xét lại tố chất và sự phù hợp của các nhân sự trong đội ngũ bán hàng. Thậm chí phải có đào thải để bổ sung và thay thế bằng những con người mới để cụ thể hóa các mục tiêu thành những hành động mạnh mẽ. Và khi có những con người thực sự đam mê, tâm huyết với một kỹ năng đủ để có thể tạo ra sự thay đổi thì doanh số sẽ không còn là vấn đề lớn với Công ty.
 
xem thêm :

 
Nguồn:
Chuyên gia đào tạo Trần Đình Tuấn ( www.trandinhtuan.edu.vn )
Người Sáng lập và Điều Hành Trung Tâm Tư Vấn và Đào Tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa (www.cuocsongdungnghia.com )
Các khóa học thường xuyên đào tạo tại các Doanh nghiệp
Khóa học bán hàng – khóa học thuyết trình – khóa học giao tiếp ứng xử