Thành công của doanh nhân 'tôn sùng' uy tín

30 năm gắn bó với ngành bảo hiểm, uy tín luôn là kim chỉ nam cho sự nghiệp đã đưa Lâm Hải Tuấn trở thành người Việt thành công nhất trong Tập đoàn ACE, một trong những tập đoàn bảo hiểm tài sản và thương vong đa ngành lớn nhất thế giới.
 
Hiện Lâm Hải Tuấn giữ những vị trí mơ ước trong một tập đoàn có mạng lưới tại 53 quốc gia : Phó Chủ tịch cấp cao ACE Life toàn cầu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc ACE Life Việt Nam.
Trong những cuộc nói chuyện với Lâm Hải Tuấn, “uy tín” luôn là cụm từ được ông nhấn mạnh và nhắc đi nhắc lại mỗi khi được hỏi về định hướng phát triển sự nghiệp của cá nhân cũng như của ACE Life Việt Nam – “đứa con” ông khai sinh và tạo dựng đến bây giờ. Uy tín cần thời gian để tạo dựng và khẳng định. Có lẽ chính vì thế mà suốt cả 30 năm làm bảo hiểm, Lâm Hải Tuấn chỉ gắn bó với hai công ty: 20 năm với Metlife – tập đoàn bảo hiểm hàng đầu tại Mỹ và 10 năm với ACE, tính đến thời điểm này. Những thành công đạt được từ nguyên tắc vàng: uy tín– đạo đức – chuẩn mực là mục tiêu quan trọng nhất, càng khiến ông kiên định hơn với đường đi của mình.

ông Lâm Hải Tuấn

Ngay từ năm cuối đại học, Lâm Hải Tuấn đã vào làm cho tập đoàn Metlife và chính thức gia nhậptập đoàn bảo hiểm này vào năm 1984. Khi chỉ mới 26 tuổi, Lâm Hải Tuấn đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Kinh doanh của Metlife tại San Diego. Lâm Hải Tuấn tiếp tục làm rạng danh người Việt trong lĩnh vực bảo hiểm Mỹ khi ông là người gốc Á duy nhất trong số 500 người được chọn lọc vào học Chương trình đào tạo tổnggiám đốc (executive training) của Metlife. Thành tích nổi bật này đã đưa Lâm Hải Tuấn nắm giữ vị trí Giám đốc điều hành Metlife tại Orange County, California và trở thành giám đốc điều hành trẻ nhất của Metlife lúc bấy giờ.

20 năm cống hiến cho Metlife, tài năng và uy tín của Lâm Hải Tuấn đã được khẳng định vững chắc trong thị trường bảo hiểm Mỹ. Đó cũng là thời điểm, Lâm Hải Tuấn đau đáu thực hiện ước mơ trở về quê hương và xây dựng một công ty bảo hiểm“chất lượng Mỹ – con người Việt”của mình. Đến bây giờ, khi được hỏi đâu là dấu ấn đáng nhớ nhất trong suốt 30 năm làm bảo hiểm, Lâm Hải Tuấn không do dự trả lời:tham gia vào tập đoàn ACE và trở về Việt Nam bắt đầu xây dựng ACE Life vào năm 2003 là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của ông.
Kiên định với những chuẩn mực và đạo đức kinh doanh của mình, hơn 8 năm qua Lâm Hải Tuấn điều hành ACE Life Việt Nam theo tiêu chí: thà hi sinh doanh thu, chứ nhất định không đánh mất đạo đức, chuẩn mực và uy tín. Ngay cả khi nền kinh tế khó khăn, người thuyền trưởng đầy bản lĩnh này vẫn giữ vững quan điểm: Đối với công ty bảo hiểm nói riêng và cả ngành tài chính nói chung, dù kinh tế phát triển hay trì trệ thì chúng ta vẫn phải giữ vững uy tín của mình.
Trong sự nghiệp của mình, ông đã chứng kiến nhiều công ty đã phải trả giá đắt cho việc đánh đổi uy tín – đặc biệt khi từ bỏ kỷ luật trong thẩm định và trong tuân thủ quy chế – nên đối với ông, chỉ có công ty uy tín thì khi nền kinh tế phục hồi mới bước được qua khó khăn và tiếp tục vững mạnh hơn nữa. Dường như, khó khăn lại là cơ hội cho những người lãnh đạo có tầm nhìn, nhạy bén như Lâm Hải Tuấn bởi khi năm 2012 là thời điểm lao đao của cả thị trường thì đây lại là thời điểm công ty đạt được mốc quan trọng – trở thành “doanh nghiệp ngàn tỷ”. Không những thế, ACE Life Việt Nam đã kinh doanh có lãi và thực hiện nghĩa vụ đóng thuế cho Nhà nước chỉ sau
Lâm Hải Tuấn – Phó chủ tịch cấp cao ACE Life toàn cầu kiêm Tổng giám đốc ACE Life Việt Nam.
7 năm hoạt động tại Việt Nam.
20 năm kinh nghiệm tại một thị trường bảo hiểm phát triển hàng đầu như Mỹ đã giúp Lâm Hải Tuấn điều hành hiệu quả ACE Life tại Việt Nam. Đội ngũ Đại diện Kinh doanh chuyên nghiệp (thị trường quen gọi là đại lý bảo hiểm) và sản phẩm bảo hiểm tối ưu là yếu tố tiên quyết cho sự thành công của doanh nghiệp tại Việt Nam. Khai sinh ra loại hình bảo hiểm liên kết chung tại Việt Nam vào năm 2006, tập đoàn này đã mang đến một diện mạo mới cho thị trường bảo hiểm nhân thọ. Sau 7 năm, dòng bảo hiểm liên kết chung ngày càng khẳng định tính hiệu quả và đang trở thành sản phẩm chủ lực của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

acelife

Bảo hiểm ACE Life

Là người luôn trăn trở, tìm ra ra những giải pháp bảo vệ tài chính hiệu quả nhất bởi Lâm Hải Tuấn cho rằng bảo hiểm cần thiết cho tất cả mọi người, đặc biệt là khi cuộc sống đầy rủi ro và khó khăn như hiện nay. Đó cũng là động lực để doanh nghiệp tiếp tục bổ sung vào bộ 9 sản phẩm bảo hiểm liên kết chung của mình bằng việc ra mắt hai sản phẩm mới: “Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi phổ thông 2013” và “ Kế hoạch Tài chính Trọn đời – Quyền lợi Ưu việt 2013” với quyền lợi bảo vệ rủi ro cao và mức phí khiêm tốn. Dù mới đưa ra thị trường được 2 tháng nhưng sản phẩm này đã được khách hàng đón nhận và đánh giá cao.

hoat dong tu thien

ACE Life luôn đồng hành các hoạt động khuyến học

Tự tin, lạc quan là những điều dễ nhận thấy ở “vị thuyền trưởng” 30 năm tuổi nghề đầy bản lĩnh khi nói về tương lai phát triển của ACE Life Việt Nam – “đứa con” do ông “sinh ra”. Nhưng hơn thế nữa, thành công của doanh nghiệp còn chính là sự khẳng định chắc chắn tài năng của người Việt trên trường quốc tế. Lâm Hải Tuấn đã làm được một điều ý nghĩa hơn từ “thành công”, đó là sự thăng hoa của tài năng Việt.
Bài viết liên quan: 
3 bí quyết nâng cao năng lực làm việc cho doanh nghiệp
10 bí quyết thành đạt
7 bài học từ người giàu
Michael Dell hành trình đến thành công